การออกแบบสาขาของโรงเรียนในกรุงเทพฯ

การออกแบบสาขาของโรงเรียนเป็นหัวใจหลักของวิสัยทัศน์แห่งการเรียนรู้ของไบรท์ตันคอลเลจ กรุงเทพฯ

โดยโรงเรียนจะได้รับการออกแบบให้มีสภาพแวดล้อมที่สร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ โดยนักเรียนแต่ละคนจะตระหนักถึงคุณค่าของตนเอง ได้รับการสนับสนุนให้พัฒนาความสามารถของตนเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของสังคม ไม่มีการเหมารวม และให้การยอมรับในความสำเร็จทุกความสำเร็จ ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่

นอกจากนี้ การออกแบบโรงเรียนยังเน้นการให้นักเรียนได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติอีกด้วย และเพื่อให้สามารถผนวกเอาธรรมชาติเข้าไว้ในการออกแบบ อาคารของโรงเรียนจึงออกแบบให้มีพื้นที่ว่างสามแบบ ได้แก่ พื้นที่แบบเปิดโล่ง พื้นที่กึ่งเปิดโล่ง และพื้นที่เชื่อมระหว่างอาคาร การผสมผสานอย่างกลมกลืนระหว่างการออกแบบภายในและภายนอกของอาคารช่วยในการเรียนรู้ในรูปแบบใหม่ๆ ของนักเรียน และช่วยให้นักเรียนรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของโลกที่อยู่รอบตัว

และปัจจัยสุดท้ายที่คำนึงถึงในการออกแบบอาคารต่างๆ ก็คือจะต้องคำนึงถึงอนาคต และผลกระทบของเทคโนโลยีดิจิตอลที่มีต่อการดำรงชีวิตของนักเรียน วิธีการที่เด็กๆ ในปัจจุบันเข้าถึงข้อมูลและความรู้ และแบ่งปันความรู้ดังกล่าวแก่ผู้อื่น เป็นสิ่งที่สร้างแรงบันดาลใจในวิสัยทัศน์ "ศูนย์ข้อมูลการเรียนรู้" ของเรา

แนวความคิดของศูนย์ข้อมูลการเรียนรู้ก็คือการสร้างพื้นที่ในการเรียนรู้แบบอเนกประสงค์ซึ่งสามารถเชื่อมต่อโรงเรียนทั้ง 3 แห่งเข้าด้วยกัน ช่วยให้นักเรียนและครูสามารถทำงานและเรียนรู้โดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัยล่าสุดภายในพื้นที่ที่เป็นโลกจินตนาการ