กิจกรรมทางการตลาด
กิจกรรมทางการตลาดหลักๆ ของไทยแลนด์ยอชต์โชว์ 2016 ได้แก่:
- ป้ายโฆษณาในสถานที่สำคัญรอบเกาะภูเก็ต
- บริษัทพีอาร์ในกรุงเทพมหานครจัดทำโฆษณาทั่วประเทศ รวมถึงการแถลงข่าวในประเทศด้วย
- ทีมการตลาดทำงานร่วมกับสื่อต่างประเทศเพื่อแจ้งข่าวการจัดงานให้แก่อุตสาหกรรมเรือยอชต์ รวมถึงกลุ่มเศรษฐี บุคคลที่มีความมั่งคั่ง ผู้ที่สนใจการแล่นเรือ และผู้ต้องการสัมผัสกับไลฟ์สไตล์หรูทั่วเอเชีย
- โฆษณาสิ่งพิมพ์และดิจิตอลเชิงกลยุทธ์
- การประชาสัมพันธ์ร่วมกับสื่อพันธมิตรในแวดวงไลฟ์สไตล์หรูและการแล่นเรือ
- ผสานการตลาดผ่านทางพันธมิตรและสมาคมต่างๆ แจกบัตรเชิญเข้าร่วมงานให้แก่โรงแรม 5 ดาว และใบแทรกในสิ่งพิมพ์ของสื่อพันธมิตร
- โฆษณาทางโซเชียลมีเดียและการผสมคอนเทนต์เป้าหมาย
การประชาสัมพันธ์
แคมเปญประชาสัมพันธ์จะประกอบไปด้วย:
- การออกสื่อและบทความต่างๆ ในสิ่งพิมพ์ทางด้านธุรกิจรายวันหลักๆ และนิตยสารรายเดือนที่เกี่ยวข้องกับไลฟ์สไตล์ชั้นหรู
- บทความพิเศษเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์การเล่นเรือยอชต์และการเปิดตัวที่งานแสดงโชว์
- แคมเปญออนไลน์ผ่านทางการโฆษณา บทบรรณาธิการ บล็อกกิ้ง และโซเชียลมีเดีย
- การสร้างสายสัมพันธ์ทางเครือข่ายกับลูกค้าเป้าหมายระดับมหาเศรษฐีและเศรษฐี
- งานนี้จะมีการออกอากาศผ่านทางช่องข่าวทั้งภายในและต่างประเทศ เพื่อให้ครอบคลุมการนำเสนอข่าวทั้งในช่วงระหว่างและหลังจากเสร็จสิ้นงานแสดง
- ไทยแลนด์ยอชต์โชว์ 2017 จะถูกกล่าวถึงในรายการธุรกิจตามสถานีวิทยุภายใต้แคมเปญวิทยุที่ออกแบบให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในประเทศ
สื่อพันธมิตร - 2559
โฆษณาสื่อสิ่งพิมพ์
แคมเปญโฆษณาผ่านสื่อสิ่งพิมพ์จะเริ่มดำเนินการก่อนการจัดงานไม่กี่เดือน โดยเน้นเป้าหมายไปที่กลุ่มสิ่งพิมพ์เกี่ยวกับอุตสาหกรรม ข่าว ไลฟ์สไตล์ และธุรกิจ ผนวกกับการกล่าวถึงในเนื้อหาของบทบรรณาธิการ
โฆษณาออนไลน์
ทีมการตลาดของงานไทยแลนด์ยอชต์โชว์ 2018 จะทำงานร่วมกับเว็บพอร์ทัลชั้นนำระดับนานาชาติอย่างใกล้ชิดเพื่อให้เข้าถึงสมาชิกและผู้เข้าชมงาน โดยผ่านทางแคมเปญโฆษณาบนเว็บไซต์และอีเมล์ที่ส่งถึงกลุ่มเป้าหมาย
นิตยสาร Preview
นิตยสาร Preview ฉบับพิเศษของงานไทยแลนด์ยอชต์โชว์ 2018 จะนำเสนอเฉพาะข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับผู้แสดงสินค้า บทสัมภาษณ์เฉพาะกลุ่มเป้าหมาย และเรือยอชต์ที่จะจัดแสดงในงาน ทั้งนี้ ก่อนวันจัดงานประมาณ 1 เดือนล่วงหน้า นิตยสารฉบับนี้จะถูกนำส่งทางไปรษณีย์ไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้อ่านระดับมหาเศรษฐีและเศรษฐีของเอเชียแปซิฟิก รวมถึงกลุ่มเป้าหมายระดับวีไอพี
การเชิญผู้เข้าร่วมงาน
เนื่องจากไทยแลนด์ยอชต์โชว์ 2018 เป็นงานกิจกรรมพิเศษเฉพาะกลุ่ม จึงต้องดำเนินการจัดส่งบัตรเชิญและบัตรผ่านไปยังกลุ่มแขกพิเศษวีไอพี ทั้งในระดับภูมิภาคและระดับนานาชาติ ตลอดจนแจกจ่ายไปยังกลุ่มผู้สนับสนุนงาน ผู้แสดงสินค้า และสื่อพันธมิตร
สื่อโซเชียลมีเดีย
กิจกรรมสื่อสารผ่านสื่อโซเชียลมีเดียหลายแพลทฟอร์ม เช่น เฟซบุ๊ค, ทวิตเตอร์, LinkedIn, Scoop.it, และอินสตาแกรม จะเป็นการส่งเสริมและเผยแพร่ข่าวสารเกี่ยวกับงานและพันธมิตร
การรับรอง
งานไทยแลนด์ยอชต์โชว์ 2018 เป็นโอกาสสุดพิเศษที่ท่านจะได้สร้างความสําราญให้แก่ลูกค้า แขกคนสำคัญ และผู้บริหารของท่าน ณ ท่าจอดเรือที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก งานนี้จะมีงานเลี้ยงสังสรรค์มากมาย รวมทั้งยังสามารถรับความบันเทิงได้จากโชว์บาร์และร้านอาหารในงาน อีกทั้งยังมีบริการเรือยอชต์ซึ่งพร้อมที่จะนำพาท่านไปพักผ่อนหย่อนใจยังจุดหมายปลายทางที่ห่างไกลจากผู้คน
การตลาดเชิงประสบการณ์
งานไทยแลนด์ยอชต์โชว์ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในเดือนธันวาคม 2559 สามารถดึงดูดผู้เข้าชมงาน 4,700 ราย ให้ได้พบปะกับผู้แสดงสินค้า 75 ราย และจะมีเรือและเรือยอชต์เข้าร่วมงานกว่า 55 ลำ